Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nữ sinh viên vượt khó

Thứ ba - 28/02/2023 12:08
Với nghị lực của mình, nữ sinh viên Lương Thị Mai, người dân tộc Thái, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực theo đuổi con đường học tập để thực hiện ước mơ… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nữ sinh viên vượt khó
Với nghị lực của mình, nữ sinh viên Lương Thị Mai, người dân tộc Thái, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực theo đuổi con đường học tập để thực hiện ước mơ…
 
Sinh viên Lương Thị Mai
Sinh viên Lương Thị Mai
 
Sinh năm 2000, ở độ tuổi mà đa phần các bạn cùng trang lứa đã ra trường, lập nghiệp, nhưng Lương Thị Mai (xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) vẫn lựa chọn con đường đèn sách để theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên mầm non. Mồ côi cha từ khi đang học lớp 11, một mình mẹ gồng gánh nuôi 3 chị em Mai ăn học. Khi vừa tốt nghiệp THPT, Mai đã đăng ký học đại học, nhưng thấy hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn nên em gác lại việc học tập, xin đi làm phụ mẹ. Khoảng thời gian ấy, Mai mất hơn 1 năm ròng ở nhà điều trị chấn thương sau một vụ tai nạn giao thông. Vừa khỏi bệnh, thương mẹ, Mai đã theo chị vào Bình Dương làm công nhân may mặc để kiếm tiền phụ giúp mẹ nuôi em út ăn học. Làm được hơn 1 năm thì dịch Covid-19 bùng phát, việc sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn khiến nhà máy phải đóng cửa, Mai đành gom đồ về quê tránh dịch. Chính trong thời gian ở nhà, Mai đã chia sẻ mong ước trở thành giáo viên mầm non với mẹ và người thân. Được mẹ ủng hộ, động viên, Mai quyết tâm ôn thi và không phụ sự mong mỏi của mẹ, em đã thi đậu vào Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang. 
 
Lương Thị Mai (giữa) chia sẻ bài tập với các bạn trong lớp
Lương Thị Mai (giữa) chia sẻ bài tập với các bạn trong lớp
 
Bước chân vào giảng đường, Mai luôn lo lắng chi phí ăn học sẽ tạo thêm gánh nặng cho mẹ. Vì vậy, ngoài thời gian học, Mai tranh thủ đi làm thêm để có tiền trang trải việc học tập. Cùng với đó, Mai may mắn được thầy cô, bạn bè nhiệt tình giúp đỡ trong học tập cũng như trong cuộc sống. Nhà trường đã hỗ trợ theo chính sách đối với sinh viên dân tộc thiểu số, hộ nghèo để Mai có thể trang trải học tập, sinh hoạt, ăn ở hàng ngày đã tiếp thêm động lực để Mai vươn lên trong học tập, với quyết tâm thay đổi số phận của mình. Miệt mài chăm chỉ đèn sách, hai năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, Mai đều đạt thành tích sinh viên giỏi. 
 
Bạn Đặng Ngọc Lan Chi, sinh viên cùng lớp Mai cho biết: “Mai rất nhiệt tình, năng động trong học tập, cũng như trong các hoạt động của lớp, của trường. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn, song Mai luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Trong học tập, Mai rất chăm chỉ, nắm bắt bài nhanh và luôn nhiệt tình trao đổi, hướng dẫn bài cho bạn bè. Chính vì vậy, mọi người trong lớp ai cũng quý mến Mai”. Còn cô Trần Thị Bảo Trân - giáo viên chủ nhiệm nhận xét: “Mai rất năng nổ, tích cực, chăm chỉ và cầu tiến trong học tập cũng như trong mọi hoạt động, phong trào của lớp, đoàn, trường. Mai rất sáng dạ, có tính cách thân thiện, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Mai là tấm gương sáng giàu nghị lực để nhiều sinh viên học tập”.
 
Mai tâm sự: “Trong khoảng thời gian theo học ở trường, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau khi tốt nghiệp ra trường về quê xin làm giáo viên ở trường làng, góp sức chỉ dạy những trẻ em ở vùng cao nơi em sinh sống. Đồng thời, phụ giúp mẹ nuôi dạy các em ăn học đủ đầy hơn”.
 
Đình Trí
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp