Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Barcelona đại bại, có gì lạ?

Thứ năm - 16/09/2021 05:17
Những người hâm mộ câu lạc bộ Barcelona có thể cảm thấy thất vọng khi câu lạc bộ mà họ yêu mến vừa thua 0-3 trước Bayern Munich ở trận mở màn Champions League 2021 - 2022. Nhưng nếu nhìn cán cân sức mạnh giữa 2 câu lạc bộ, thì chuyện Barcelona đại bại trước Bayern Munich lại không phải là điều gì quá kì lạ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Barcelona đại bại, có gì lạ?

Những người hâm mộ câu lạc bộ Barcelona có thể cảm thấy thất vọng khi câu lạc bộ mà họ yêu mến vừa thua 0-3 trước Bayern Munich ở trận mở màn Champions League 2021 - 2022. Nhưng nếu nhìn cán cân sức mạnh giữa 2 câu lạc bộ, thì chuyện Barcelona đại bại trước Bayern Munich lại không phải là điều gì quá kì lạ.

 

 Barcelona đang ở một đẳng cấp kém hơn hẳn so với Bayern Munich.
Barcelona đang ở một đẳng cấp kém hơn hẳn so với Bayern Munich.


Đầu tiên chúng ta phải xem huấn luyện viên Ronald Koeman có gì để đối đầu với một Bayern Munich hùng mạnh. Những gì vị huấn luyện viên này có thể cho ra sân là một Sergio Busquets đã 33 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, và hiển nhiên tốc độ không phải là thế mạnh của cầu thủ này, nhưng Ronald Koeman lại không có bất cứ cái tên nào tốt hơn để thay thế. Ngoài ra, ông còn phải sử dụng những cầu thủ còn “non choẹt” như Pedri, Eric Garcia, Gavi, Alejandro Balde, Yusuf Demir… hoặc một cầu thủ tầm trung như Luuk de Jong trên hàng công, đều là những cái tên hoàn toàn không tương xứng với tầm vóc của câu lạc bộ.


Trong khi đó đối thủ của Barcelona là ai? Đó là Bayern Munich, một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, với một đội hình có rất nhiều ngôi sao trải đều cả 3 tuyến. Đó là những Robert Lewandowski, Thomas Muller, Leroy Sane, Joshua Kimmich, Dayot Upamecano, Manuel Neuer… đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới ở vị trí của họ. Chưa nói đến yếu tố chiến thuật hay tài năng của 2 huấn luyện viên Ronald Koeman và Julian Nagelsmann, thì chỉ đơn thuần nhìn vào chất lượng giữa 2 đội hình đã có thể thấy sự chênh lệch như một đội trẻ phải thi đấu với một nhà vô địch Champions League vậy.


Không nói đến thời điểm hiện tại khi mà Barcelona đã suy yếu rất nhiều, khi hàng loạt ngôi sao lớn của câu lạc bộ đã ra đi, thì ở mùa giải Champions League trước khi mà họ còn đó những ngôi sao như Lionel Messi, Luis Suarez, Arturo Vidal, Antoine Griezmann… Barcelona vẫn thảm bại trước chính Bayern Munich với tỷ số rất khó tin là 2-8. Với lực lượng như vậy Barcelona còn thảm bại, thì trận thua 0-3 trước Bayern Munich vừa qua thực sự không tạo nên quá nhiều sự ngạc nhiên, mà có chăng chỉ là những sự thất vọng.


Thất vọng là bởi người hâm mộ Barcelona thực sự không nhìn ra hy vọng gì từ đội hình của câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại. Người ta không thể nhìn ra ngôi sao đẳng cấp nào trong đội hình của một câu lạc bộ lớn như Barcelona. Có chăng chỉ là một Philippe Coutinho chỉ là cái bóng của quá khứ, hoặc Sergio Aguero đã 33 tuổi vẫn chưa thể thi đấu được trận nào cho câu lạc bộ, hoặc những Frenkie de Jong, Pedri, Ansu Fati… chỉ có thể xem là có tiềm năng trong tương lai, và cầu thủ đang thi đấu tốt nhất của câu lạc bộ là Memphis Depay rõ ràng cũng không thể xem là một ngôi sao đẳng cấp. Một đội hình chỉ có thể xem là tầm trung như vậy liệu có xứng với một câu lạc bộ lớn như Barcelona hay không?


Ronald Koeman có thể dùng những lời như câu lạc bộ đang hướng tới thay máu, đang trong giai đoạn chuyển mình, những cầu thủ trẻ này mới là tương lai của câu lạc bộ vân vân… Nhưng những gì bày ra trước mắt lại là thực tế không thể chối cãi, đó là sự chênh lệch đẳng cấp một cách quá rõ ràng với Bayern Munich, khi thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann còn chưa phải dốc hết sức, còn chưa thực sự tăng tốc thì cả trận Barcelona chỉ có vỏn vẹn 5 pha dứt điểm và không lần nào trúng đích so với 17 lần dứt điểm 7 lần trúng đích và 3 bàn thắng của đối phương. Sự chênh lệch thể hiện rất rõ bộ mặt u ám của câu lạc bộ, khi đà đi xuống vẫn chưa thể cứu vãn với tình hình tài chính chưa có bất cứ một tia khởi sắc nào. Với chất lượng đội hình và tâm lý thi đấu như thế này, có lẽ phải khá lâu nữa thì những người hâm mộ Barcelona mới lại thấy đội bóng mà họ yêu mến đứng trên đỉnh vinh quang.

 

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp