Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ronaldo cũng không thể khỏa lấp được những điểm yếu của Manchester United

Thứ ba - 14/09/2021 23:16
Ngay từ khi mùa giải 2021 - 2022 bắt đầu, Manchester United đã bộc lộ ra những điểm yếu chết người khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Tưởng chừng những điểm yếu ấy có thể được khỏa lấp bởi sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, nhưng trên thực tế thì nó chỉ chờ thời điểm để bộc lộ ra mà thôi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ronaldo cũng không thể khỏa lấp được những điểm yếu của Manchester United

Ngay từ khi mùa giải 2021 - 2022 bắt đầu, Manchester United đã bộc lộ ra những điểm yếu chết người khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Tưởng chừng những điểm yếu ấy có thể được khỏa lấp bởi sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo, nhưng trên thực tế thì nó chỉ chờ thời điểm để bộc lộ ra mà thôi.

 

Manchester United đã thua câu lạc bộ Young Boys 1-2 trong trận mở màn Champions League 2021 – 2022.
Manchester United đã thua câu lạc bộ Young Boys 1-2 trong trận mở màn Champions League 2021 - 2022.


Trận mở màn Champions League 2021 - 2022 của Manchester United không thể nói là một trận khó khăn được, bởi Young Boys rõ ràng không phải là một đối thủ được xem là “bằng vai phải lứa” với Quỷ đỏ thành Manchester. Và trên thực tế thì thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã có những ưu thế nhất định khi Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số. Nhưng khi mà những điểm yếu của câu lạc bộ này có cơ hội bộc phát ra, thì bản thân Ronaldo cũng không thể gồng gánh được một trận thua với quá nhiều vấn đề liên tiếp phát sinh.


Nếu nhìn lại những trận đấu của Manchester United kể từ khi mùa giải mới 2021 - 2022 bắt đầu, thì những vấn đề mà câu lạc bộ này mắc phải đã xuất hiện ngay từ những trận đấu đầu tiên với Southampton hoặc Wolvehampton Wanderers, sau đó tưởng chừng như đã có thể khỏa lấp với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo cùng trận thắng đậm Newcastle 4-1. Nhưng thực ra những vấn đề ấy vẫn còn nguyên ở đó, chỉ chờ cơ hội bộc lộ ra mà thôi. Bản thân chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka cũng không mang đến quá nhiều sự ngạc nhiên, nếu như theo dõi cầu thủ này trong suốt thời gian qua. Sở trường của Aaron Wan-Bissaka là những cú tắc bóng khi cầu thủ này là người có số lượng những pha tắc bóng nhiều nhất Manchester United. Nhưng điều này trên thực tế lại mang đến khả năng phiêu lưu rất lớn một khi những cú tắc bóng theo thói quen này không chính xác, và chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Young Boys là đến từ một pha bóng như vậy. Tin dùng một hậu vệ hỗ trợ tấn công không phải quá xuất sắc, phòng ngự lại có tính phiêu lưu cao, chẳng khác nào Solskjaer đang giữ một quả bom nổ chậm bên người.


Không nói đến trường hợp của Aaron Wan-Bissaka, thì khả năng phòng ngự của Manchester United cũng được đặt vào tình trạng báo động, khi mà khả năng đánh chặn từ xa của câu lạc bộ này khá yếu kém dẫn đến bộ đôi trung vệ thường xuyên bị lâm vào tình trạng đối đầu thực tiếp với cầu thủ tấn công đối phương, mà thiếu đi sự bọc lót cần thiết. Ngay từ những trận đấu với Southampton và Wolvehampton Wanderers, với chấn thương của Scott McTominay, một câu lạc bộ lớn như Manchester United lại dễ dàng lâm vào tình trạng thiếu một tiền vệ đánh chặn thực thụ. Nemanja Matic có thừa kinh nghiệm nhưng cầu thủ này đã trở nên khá chậm chạp ở tuổi 33, Fred thì vừa thiếu khả năng tranh chấp lại vừa thiếu sự ổn định, Donny van de Beek thì không sở trường ở vị trí này. Với việc cố định Paul Pogba và Bruno Fernandes cho mặt trận tấn công, Ole Gunnar Solskjaer phải chấp nhận một hệ thống đánh chặn cực kỳ “mong manh dễ vỡ”, và ông đã phải trả giá cho điều này.


Một điểm yếu nữa của Manchester United lại đến từ chính khả năng tư duy chiến thuật, cùng đọc trận đấu trong khi trận đấu đang diễn ra của bản thân huấn luyện viên Solskjaer. Cố gắng giữ bộ đôi Paul Pogba và Bruno Fernandes trên sân thay vì gia cố khả năng đánh chặn từ xa; đưa một Jesse Lingard yếu trong khả năng hỗ trợ phòng ngự vào sân, thay vì một Mason Greenwood rất mạnh trong những pha phản công để Young Boys có thể dâng cao không một chút lo lắng… đều là những sai lầm góp phần dẫn đến thất bại trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn.


Có thể thấy, dù Cristiano Ronaldo đã giải quyết được khâu biến cơ hội thành bàn thắng, thì để đạt được những mục tiêu đề ra ở mùa giải này, Ole Gunnar Solskjaer cần phải giải quyết triệt để những khiếm khuyết đã bộc lộ ra rất rõ ràng kia. Có thể vị huấn luyện viên này cần đợi Scott McTominay trở lại, hoặc đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông đế bổ sung lực lượng, nhưng chắc chắn sức ép đối với vị huấn luyện viên này là không hề nhỏ, bởi áp lực thành tích ở mùa giải này có thể nói là cực kỳ lớn.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp