Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngoại hạng Anh chưa chắc đã là miền đất hứa

Thứ hai - 13/09/2021 02:15
Với những chức vô địch Champions League, với những mức lương cao ngất ngưởng, với cơ hội được làm việc cùng những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, Ngoại hạng Anh đang trở thành nơi "đất lành chim đậu" thu hút tài năng trên thế giới quy tụ về. Nhưng điều đó không có nghĩa ai cũng có thể thành công, bởi nơi đây chưa chắc đã là miền đất hứa như trong tưởng tượng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngoại hạng Anh chưa chắc đã là miền đất hứa

Với những chức vô địch Champions League, với những mức lương cao ngất ngưởng, với cơ hội được làm việc cùng những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, Ngoại hạng Anh đang trở thành nơi “đất lành chim đậu” thu hút tài năng trên thế giới quy tụ về. Nhưng điều đó không có nghĩa ai cũng có thể thành công, bởi nơi đây chưa chắc đã là miền đất hứa như trong tưởng tượng.

 

Jadon Sancho đang thi đấu mờ nhạt trong những lần được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sử dụng.
Jadon Sancho đang thi đấu mờ nhạt trong những lần được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sử dụng.


Sau một thời gian có phần lép vế trước La Liga (giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha), với việc chấp nhận những tư tưởng mới, chấp nhận thay đổi về mặt tư duy làm bóng đá, chấp nhận đầu tư về mặt chiến thuật một cách mạnh mẽ bằng cách đưa về ngày càng nhiều những huấn luyện viên hàng đầu thế giới, giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã ngày một vươn lên không chỉ về mặt giải trí mà còn cả về mặt đẳng cấp, để trở thành một giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đúng với nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong 3 mùa giải Champions League gần nhất, các câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh đã lên ngôi vô địch 2 lần, đó là chưa nói tới việc số lượng câu lạc bộ thuộc Ngoại hạng Anh có thể đi sâu tới tứ kết, bán kết của Champions League cũng đã trở nên vượt trội. Nhìn vào các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, người ta không khó để thấy hàng loạt huấn luyện viên danh tiếng đã và đang làm việc tại đây, chẳng hạn như Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Carlo Ancelotti, Mourinho, Thomas Tuchel… góp phần khiến cho giải đấu này càng chất lượng hẳn lên.


Những bước tiến nhanh như vậy hoàn toàn dựa trên một cơ sở chính là khả năng kinh tế cực kỳ mạnh mẽ của Ngoại hạng Anh. Cùng những khoản tiền bản quyền truyền hình khổng lồ và cách chia lợi nhuận không chỉ tập trung vào những câu lạc bộ lớn, các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh không chỉ có thể chi ra những khoản tiền lớn vào thị trường chuyển nhượng, khiến giải đấu này thường xuyên nằm đầu bảng chịu chi trong các kỳ chuyển nhượng, mà còn có thể trả cho cầu thủ hoặc huấn luyện viên những mức lương có thể cao gấp mấy lần so với mặt bằng chung ở những giải đấu lớn khác. Một giải đấu quy tụ cả về tài chính lẫn danh hiệu như vậy, rõ ràng sẽ là một điểm đến mà các cầu thủ giỏi nhắm tới.


Nhưng trên thực tế thì những giải đấu lớn luôn có những đặc điểm riêng của nó, mà lối chơi nhanh, mạnh mẽ, chấp nhận va chạm vẫn là một thương hiệu riêng mang đến tính khốc liệt của Ngoại hạng Anh. Không khó để thấy lối chơi pressing đang rất được ưa chuộng tại giải đấu này, có thể nói là nhà nhà sử dụng người người sử dụng. Đó là lối chơi đòi hỏi rất cao về mặt thể lực, tốc độ, khả năng tranh chấp bóng của các cầu thủ, và đồng thời cũng khiến cho người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn khi xem trận đấu. Và đây cũng là một rào cản lớn cho cầu thủ ở các giải đấu khác khi đến với Ngoại hạng Anh, dù cho là cầu thủ ngôi sao ở giải đấu đó, đặc biệt là ở một vài mùa giải gần đây khi mà cuộc tranh chấp giữa các câu lạc bộ lớn cho chức vô địch Ngoại hạng Anh đã trở nên cực kỳ căng thẳng và biến thành những cuộc “chạy đua vũ trang” không ngừng nghỉ.


Không nói đâu xa, hãy nhìn Jadon Sancho đang khó khăn như thế nào tại Manchester United là biết. Là một ngôi sao tại Borussia Dortmund, câu lạc bộ lớn có thể nói là thứ 2 tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) chỉ sau Bayern Munich, là một trong những cầu thủ ghi bàn cũng như kiến tạo tốt nhất giải đấu này, nhưng sau khi đến với Manchester United, người hâm mộ lại đang lo ngại đây là một… quả bom xịt. Được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cho ra sân thi đấu chính trước Wolvehampton Wanderers và Newcastle, dù câu lạc bộ có được chiến thắng nhưng những gì mà Jadon Sancho mang lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh, khi mà cầu thủ này dường như hụt hơi trước tốc độ của trận đấu.


Hoặc nhìn vào màn ra mắt của Saul Niguez tại Chelsea, với vị thế là ngôi sao nơi tuyến giữa của Atletico Madrid, một trong 3 câu lạc bộ mạnh nhất La Liga. Tai La Liga, Saul Niguez là một trong những cầu thủ tốt nhất trong khả năng tắc bóng, cản phá và cắt bóng. Nhưng trong trận ra mắt Chelsea trước một đối thủ yếu hơn là Aston Villa, Saul Niguez đã không chịu nổi sự căng thẳng, cường độ va chạm tranh chấp ở khu vực giữa sân, dù đối thủ chưa phải là những câu lạc bộ hàng đầu của giải đấu. Một hiệp 1 chơi đầy thất vọng, tạo ra hàng loạt sai lầm của Saul Niguez có lẽ là quá đủ đối với huấn luyện viên Thomas Tuchel, và có lẽ cầu thủ này cần thời gian nhiều hơn để hòa nhập cùng giải đấu.


Dĩ nhiên vẫn có không ít ngôi sao chuyển từ giải đấu khác tới Ngoại hạng Anh có thể nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng, nhưng với mức độ căng thẳng chỉ có tăng mà không giảm của giải đấu này, khả năng hòa nhập của cầu thủ sẽ là một tiêu chí quan trọng trong chuyển nhượng. Chắc chắn những chuyên gia chuyển nhượng của các câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh sẽ phải cân nhắc đắn đo nhiều hơn, nhằm tránh “vứt tiền qua cửa sổ” mà không thi được hiệu quả như ý.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp