Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Năm 2021, chỉ thực hiện được 40% chỉ tiêu kế hoạch thể dục thể thao

Thứ năm - 09/09/2021 15:42
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, đời sống xã hội, trong đó có hoạt động thể thao. Báo Khánh Hòa đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh xung quanh vấn đề này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Năm 2021, chỉ thực hiện được 40% chỉ tiêu kế hoạch thể dục thể thao

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, đời sống xã hội, trong đó có hoạt động thể thao. Báo Khánh Hòa đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh xung quanh vấn đề này.


- Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng như thế nào đối với các hoạt động của ngành thể thao tỉnh, thưa ông?

 

 Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa


- Kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Sở Văn hóa và Thể thao đã nhanh chóng triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực thể thao. Trong đó, chủ yếu là dừng tổ chức, đăng cai tổ chức hoạt động thể dục thể thao (TDTT), các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, toàn quốc, giải thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2021. Điều này đã ảnh hưởng đến vận động viên, huấn luyện viên; kế hoạch công tác, thực hiện chỉ tiêu của các đơn vị sự nghiệp, các huyện, thị xã, thành phố; đặc biệt là chương trình Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ IX năm 2021 chậm tiến độ so với kế hoạch (mới tổ chức được 2/15 giải thể thao). Do đó, sở đã tham mưu, đề xuất Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh điều chỉnh Kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX của tỉnh kéo dài đến cuối tháng 5-2022.


 Việc dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao, đăng cai tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia đã ảnh hưởng, hạn chế trong kích thích phong trào tập luyện, tổ chức thi đấu TDTT rộng rãi trong quần chúng nhân dân, hạn chế cơ hội phát hiện, đánh giá và tuyển chọn vận động viên trẻ, xuất sắc ở một số môn cho các đội tuyển tỉnh và khó khăn trong việc tập luyện, thi đấu của các đội tuyển thể thao của tỉnh nhằm chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao toàn quốc và chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.


 Bên cạnh đó, đã có sự thiệt hại về kinh tế đối với doanh nghiệp triển khai tổ chức Giải đấu Bóng rổ chuyên nghiệp 5 x 5 Việt Nam năm 2021 tại Nha Trang - Khánh Hòa. Chi phí để duy trì cho toàn bộ các hoạt động của giải đấu tạm tính gần 100 tỷ đồng, tuy nhiên do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên giải đấu đã bị hủy nên thiệt hai cho nhà tổ chức là không nhỏ.


Đối với các dịch vụ TDTT giải trí, các phòng tập thể thao của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cũng ảnh hưởng không nhỏ, đa số ngừng hoạt động, lực lượng lao động đang làm việc trong lĩnh vực này đa số ngừng việc, mất việc làm.


- Đến nay các chỉ tiêu kế hoạch TDTT tỉnh năm 2021 đã thực hiện đến đâu và Sở có những giải pháp gì để khắc phục khó khăn đối với những mục tiêu chưa thực hiện được, thưa ông?


- Đến nay, chỉ tiêu kế hoạch TDTT tỉnh năm 2021 chỉ triển khai được khoảng 40%, dự báo sẽ không hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên đối với các nhiệm vụ lớn như: Lễ Khai mạc Đại hội TDTT lần thứ IX năm 2021, Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2021 đã được tổ chức thành công.


Trong thời gian đến, sở tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình dịch Covid 19 để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh việc tổ chức các giải thi đấu, đăng cai, phối hợp tổ chức các giải thể thao,… theo kế hoạch năm 2021, đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh.


- Xin cảm ơn ông!


AN NHIÊN (thực hiện)

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp