Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyện gì đang xảy ra với Juventus?

Thứ hai - 13/09/2021 09:45
Với quyết tâm lấy lại vị thế của một gã khổng lồ đã từng thống trị Serie A trong 9 mùa giải liên tiếp, Andrea Pirlo đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ mà thay vào đó là sự trở lại của Massimiliano Allegri. Nhưng những gì xảy ra với Juventus ở đầu mùa giải mới 2021 - 2022 đã khiến cho người hâm mộ phải đặt câu hỏi chuyện gì đang xảy ra với câu lạc bộ mà họ yêu mến. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyện gì đang xảy ra với Juventus?

Với quyết tâm lấy lại vị thế của một gã khổng lồ đã từng thống trị Serie A trong 9 mùa giải liên tiếp, Andrea Pirlo đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ mà thay vào đó là sự trở lại của Massimiliano Allegri. Nhưng những gì xảy ra với Juventus ở đầu mùa giải mới 2021 - 2022 đã khiến cho người hâm mộ phải đặt câu hỏi chuyện gì đang xảy ra với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

 

Juventus chưa có trận thắng nào sau 3 vòng đấu đầu tiên của Serie A mùa giải mới 2021 - 2022.
Juventus chưa có trận thắng nào sau 3 vòng đấu đầu tiên của Serie A mùa giải mới 2021 - 2022.


Sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới 2021 - 2022 của Serie A (giải vô địch quốc gia Italia), Juventus vẫn chưa có trận thắng nào với 1 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 3 bàn thắng để thủng lưới 5 bàn, có được vỏn vẹn 1 điểm đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Đây có thể xem là một kết quả rất khó tin khi ngoại trừ trận gần nhất họ gặp Napoli có thể xem là đối thủ mạnh ngang tài ngang sức ra, thì ở 2 vòng đấu trước họ đã gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều, mà đáng chú ý là trận thua 0-1 trước một Empoli vừa mới lên hạng ở mùa giải này. Đã không thắng nổi Udinese và Empoli, thì chuyện bại trận trước Napoli có thể xem là chuyện không có gì phải ngạc nhiên. Đáng ngạc nhiên ở đây chính là người ta không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy xa với “Bà đầm già thành Turin”.


Tại sao lại không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với Juventus? Đó là bởi Massimiliano Allegri chính là huấn luyện viên đã dẫn dắt họ thống trị Serie A từ năm 2014 đến năm 2019, trước khi ban lãnh đạo Juventus muốn cải tổ câu lạc bộ với Andrea Pirlo nhưng đang tiếc lại không thành công. Rõ ràng đây không phải là một ai khác mới lạ đến với Juventus, mà là một người chắc chắn hiểu rõ Juventus hơn ai hết quay lại dẫn dắt, và điều đó đồng nghĩ với việc sẽ không cần nhiều thời gian để nắm bắt câu lạc bộ. Còn về mặt lực lượng, có thể nói Juventus đã có thể cho ra sân những cầu thủ tốt nhất là họ có ở giai đoạn đầu mùa giải mới này. Những trụ cột như Giorgio Chiellini, Matthijs de Ligt, Leonardo Bonucci, Paulo Dybala, Juan Cuadrado… đều ở trạng thái khỏe mạnh, hoặc những tân binh như Moise Kean, Weston McKennie, Manuel Locatelli… cũng đều sẵn sàng ra sân thi đấu. Nhưng dù cho là vậy, họ vẫn không thể có được chiến thắng nào sau 3 vòng đấu.


Để lý giải cho vấn đề của Juventus thì người ta có thể nhìn vào 2 vị trí quan trọng, trong đó vị trí tiền vệ sáng tạo lĩnh xướng hàng công của câu lạc bộ này đang bị hổng khá nghiêm trọng. Ở vị trí này,     Adrien Rabiot và Rodrigo Bentancur thiếu hẳn đi sự mềm mại sáng tạo cần có, Aaron Ramsey vẫn không có được phong độ tốt nhất kể từ khi chuyển đến Juventus, Arthur thì đang chấn thương còn Manuel Locatelli thì chỉ mới dừng ở mức triển vọng trong tương lai. Có thể thấy kể từ khi để Miralem Pjanic ra đi, Juventus vẫn chưa có được một nhạc trưởng lĩnh xướng lối chơi đúng nghĩa, đó là lý do câu lạc bộ này thường xuyên thi đấu thiếu mạch lạc, thiếu sự kết dính cũng như sáng tạo. Sau kỳ chuyển nhượng Hè 2021, một Manuel Locatelli rõ ràng là chưa thể lấp đầy khoảng trống này.


Và điểm quan trọng nhất là trên hàng công họ đã không còn một Cristiano Ronaldo, chân sút số 1 của câu lạc bộ kể từ khi cầu thủ này chuyển đến thi đấu cho Juventus. Với 81 bàn trong 98 lần ra sân tại Serie A, khả năng săn bàn của Cristiano Ronaldo là không có gì để bàn cãi. Nhưng khi Cristiano Ronaldo ra đi, vấn đề đã lập tức được bộc lộ. Khi có được một sát thủ trong vòng cấm như Ronaldo, sự thua sút nơi hàng tiền vệ của Juventus có thể được khỏa lấp bởi khả năng tận dụng cơ hội của cầu thủ này là quá tốt. Còn ở thời điểm hiện tại, những cái tên trên hàng công như Paulo Dybala, Moise Kean, Weston McKennie… rõ ràng cần được tạo cơ hội, cần được cấp bóng nhiều hơn, tốt hơn nữa, thì những lỗ hổng nơi tuyến tiền vệ đã bộc lộ ra khá là rõ ràng.


Rõ ràng là Massimiliano Allegri phải tìm ra phương án mới cho hàng công khi mà ông đã không mặn mà với việc giữ chân Cristiano Ronaldo, cũng như phải tìm ra công thức tốt nhất với những gì ông có trong tay để đưa Juventus tới mục tiêu vô địch Serie A mùa giải 2021 - 2022. Chắc chắn đó sẽ là những thử thách thực sự cho vị huấn luyện viên này trong lần trở lại với Juventus. Nếu có thể vượt qua, chắc chắn Juventus sẽ có thể trở lại vị thế của một gã khổng lồ thống trị Serie A như trước đây.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp