Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Có một Juventus rệu rã

Thứ ba - 11/10/2022 23:05
Juventus đang không có phong độ cao trong mùa giải mới 2022 – 2023 là một chuyện, nhưng đến mức để thua một câu lạc bộ tí hon như Maccabi Haifa với tỷ số 0-2 thì có lẽ chỉ có thể dùng 2 từ rệu rã để mô tả "Bà đầm già thành Turin" ở thời điểm hiện tại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Có một Juventus rệu rã

Juventus đang không có phong độ cao trong mùa giải mới 2022 - 2023 là một chuyện, nhưng đến mức để thua một câu lạc bộ tí hon như Maccabi Haifa với tỷ số 0-2 thì có lẽ chỉ có thể dùng 2 từ rệu rã để mô tả “Bà đầm già thành Turin” ở thời điểm hiện tại.

 

Juventus thi đấu ngày một kém dưới thời huấn luyện viên Massimiliano Allegri.
Juventus thi đấu ngày một kém dưới thời huấn luyện viên Massimiliano Allegri.


Có lẽ khá nhiều người sẽ không biết hoặc không nhớ tới Maccabi Haifa, một câu lạc bộ đến từ Israel, sau khi họ đánh bại Juventus với tỷ số 2-0, một trận đấu khiến người ta không khỏi nghĩ tới câu chuyện David đánh bại gã khổng lồ Goliath. Mà trên hết, đó còn là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri không tạo nên sự vượt trội gì so với Maccabi Haifa, khi chiếm 55% thời lượng kiểm soát bóng, 11 lần dứt điểm 5 lần trúng mục tiêu, 484 đường chuyền, 138 pha tấn công 79 pha tấn công nguy hiểm, so với 14 lần dứt điểm 4 lần trúng mục tiêu, 376 đường chuyền, 86 pha tấn công 29 pha tấn công nguy hiểm của Maccabi Haifa. Đó là những thông số cho thấy Juventus vừa không có sự vượt trội gì rõ ràng, vừa tỏ ra kém cỏi trong khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.


Nếu nhìn lại phong độ của Juventus thời gian qua, nếu nhìn lại trận thắng 3-1 trước Maccabi Haifa ở trận lượt đi, không khó để thấy những gì mà thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri đang thể hiện không chỉ đơn giản là vấn đề mất phong độ, mà còn là sự rệu rã về tinh thần ý chí chiến đấu. Sau 9 vòng đấu tại Serie A, Juventus đang xếp thứ 8 với 13 điểm (3 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua); sau 4 lượt đấu tại bảng H Champions League, Juventus chỉ mới có 1 trận thắng còn lại là 3 trận thua, xếp thứ 3 với 3 điểm, chỉ xếp trên Maccabi Haifa do hơn hiệu số thắng bại. Đáng chú ý là họ đã có tới 5 trận thua trong 8 trận gần nhất trên các mặt trận, trong đó có 2 trận gần nhất đều thua với tỷ số 0-2 trước AC Milan và Maccabi Haifa. Tất cả những thông số trên đều cho thấy một Juventus đang “xuống cấp” một cách thực sự đáng báo động.


Chịu trách nhiệm chính cho sự rệu rã xuống cấp này của Juventus chắc chắn không ai ngoài bản thân huấn luyện viên trưởng Massimiliano Allegri, bởi đây là điều mà người ta đã thấy từ mùa giải trước nhưng vẫn cố hy vọng cho một sự thay đổi ở mùa giải này. Vấn đề đã được đặt ra từ mùa giải trước, nhưng đòi hỏi một sự thay đổi một cách rõ ràng đến từ Allegri là rất khó, khi vị huấn luyện viên này là mẫu huấn luyện viên theo kiểu cũ, mạnh trong khả năng quản lý câu lạc bộ, nhưng lại không giỏi trong việc biến hóa đội hình phù hợp với những gì có trong tay. Allegri có thể quy nguyên nhân cho việc hàng loạt trụ cột như Federico Chiesa, Mattia De Sciglio, Angel Di Maria, Paul Pogba… liên tục gặp chấn thương khiến Juventus thường xuyên không thể ra sân với đội hình mạnh nhất, nhưng đó không phải là tất cả.


Điều mà người ta cảm thấy chán ở Massimiliano Allegri đó chính là sự cứng nhắc, sự bảo thủ trong một thời đại bóng đá mà thay đổi là điều… hết sức bình thường, thậm chí là cần phải có. Người ta quá dể để biết Allegri sẽ cho các cầu thủ Juventus ra sân với sơ đồ 4-4-2 cũ kỹ, thậm chí là vận hành sơ đồ này một cách nguyên bản mà không có sự biến hóa nào đáng kể, dựa trên sự cơ động của Juan Cuadrado nơi hành lang cánh phải, dựa trên khả năng săn bàn độc lập tác chiến của Dusan Vlahovic, dựa trên những đường bóng dài vượt tuyến của Leonardo Bonucci, và dựa trên khả năng kiến tạo của Angel Di Maria nếu như cầu thủ này… không chấn thương. Nhưng vấn đề là Juventus đang không có đủ nhân sự để thi đấu với sơ đồ 4-4-2, và Allegri thì lúng túng không biết phải thay đổi cái gì và như thế nào, thậm chí là liên tục thay đổi đội hình để cố tìm ra cách sắp xếp nhân sự phù hợp nhất cho sơ đồ 4-4-2.


Với sự cứng nhắc, thiếu biến hóa của Massimiliano Allegri, cùng với sự đi xuống về mặt tinh thần đến rệu rã của các cầu thủ Juventus, có thể thấy việc trao sự kỳ vọng vực dậy câu lạc bộ vào tay Allegri của thượng tầng Juventus đã thất bại hoàn toàn. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này, khả năng cao là một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau cũng là mục tiêu không dễ đối với “Bà đầm già thành Turin”. Điều mà Juventus cần làm ở thời điểm hiện tại là tìm kiếm một luồng gió mới nơi băng ghế huấn luyện, những cái tên sáng tạo hơn, hợp thời hơn, chứ không phải tìm đến những tiêu chuẩn xưa cũ lỗi thời để rồi không những không thể tiến tới mà còn thụt lùi một cách nghiêm trọng.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp