Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Một ki-ốt ở Nha Trang gần 30 lần bị tạt chất bẩn, đập phá

Thứ năm - 18/05/2023 04:17
Trong hơn 2 năm, ki-ốt của hộ kinh doanh ở chợ Vĩnh Hải bị đập phá, tạt chất bẩn gần 30 lần. Người này đã làm đơn tố giác gửi các cấp nhờ can thiệp.
Một ki-ốt ở Nha Trang gần 30 lần bị tạt chất bẩn, đập phá

Lô sạp của chị Giang bị tạt mắm tôm, chất bẩn: Ảnh: NVCC.

Ngày 18/5, Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã tiếp nhận hồ sơ từ Công an phường Vĩnh Hải để điều tra về đơn tố giác của một hộ kinh doanh về việc ki-ốt bị của người này tạt chất bẩn, đập phá tài sản.

Trong đơn kêu cứu, bà Đặng Thị Giang (62 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) là tiểu thương kinh doanh ngành hàng tân dược tại chợ Vĩnh Hải, cho biết nguồn cơn sự việc xuất phát từ lúc tổ bảo vệ đêm của Ban quản lý chợ Vĩnh Hải tự ý tăng tiền bảo vệ đêm của các tiểu thương.

Bà Giang thuê, kinh doanh tại chợ Vĩnh Hải từ năm 2009.

Cuối tháng 12/2019, tổ bảo vệ đêm đến để ký lại hợp đồng tăng từ 120.000 đồng/lô/tháng lên 200.000 đồng/lô/tháng. "Tôi không đồng ý vì tăng một lúc quá cao (tăng 66,6%), nên không ký và yêu cầu phải giải thích căn cứ, quy định nào cho phép tăng như vậy”, bà Giang cho biết.

Tuy nhiên, thay vì được giải thích thì đến ngày 20/1/2020, bà Phạm Thị Tuyết Nhung, lúc đó là quyền trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Hải, ký thông báo chấm dứt hợp đồng bảo vệ đêm.

“Từ lúc bị chấm dứt hợp đồng bảo vệ đêm lô sạp của tôi liên tục bị khủng bố”, bà Giang nói và cho biết từ đêm 20/10/2020 đến 21/4 năm nay, lô sạp của bà bị tạt chất bẩn tới 27 lần, như nhỏ keo vào ổ khóa, chọc thủng bảng hiệu, vách lô sạp, ném chất bẩn, đập phá camera an ninh...

keu cuu Nha Trang anh 1

Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh gây mất mỹ quan, mất an toàn PCCC ở chợ Vĩnh Hải. Ảnh: Xuân Hoát.

Ngày 22/4, bà Giang làm đơn gửi Công an Phường Vĩnh Hải kiến nghị điều tra, có phương án bảo vệ hộ kinh doanh sau khi nhiều lần ý kiến lên Ban quản lý chợ Vĩnh Hải không được giải quyết thấu đáo.

"Ba năm nay, gia đình không làm ăn được gì vì liên tục bị khủng bố cũng như bị làm khó. Cuộc sống thật sự khó khăn”, bà Giang bức xúc.

Trao đổi với Zing, bà Phạm Thị Tuyết Nhung, trưởng Ban quản lý chợ Vĩnh Hải, cho biết chưa nắm được sự việc lô sạp của và Đặng Thị Giang bị đập phá, tạt chất bẩn.

“Chợ có thỏa thuận với nhóm người làm dịch vụ bảo vệ đêm và tổ này tự đứng ra thỏa thuận giá bảo vệ hàng tháng với chủ sạp. Tùy theo mặt hàng kinh doanh mà giá cả khác nhau nên có người giá cao, giá thấp và cái này ban quản lý chợ không can thiệp”, bà Nhung nói và khẳng định tổ bảo vệ ban đêm không phải là người của ban quản lý chợ quản lý, họ tự thu, tự chi.

Không phải là người của ban quản lý chợ, vì sao bà đại diện ký thông báo chấm dứt hợp đồng bảo vệ đêm? Bà Nhung không trả lời.

Về việc tổ bảo vệ đêm đập phá camera của hộ kinh doanh, bà Nhung cho biết đã nắm sự việc. “Ban đêm chợ cắt hết điện để phòng cháy nổ và cấm tiểu thương câu điện để lắp camera, thiết bị chiếu sáng. Tổ bảo vệ thấy có đèn nhấp nháy tưởng chập điện nên tháo xuống”, bà Nhung phân trần.

Văn phòng UBND TP Nha Trang cho biết đã nhận được đơn của bà Đặng Thị Giang tố cáo về hành vi bao che vi phạm pháp luật của Trưởng ban quản lý chợ Vĩnh Hải với nhóm người trong tổ bảo vệ đêm của chợ này.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

9 người bị khởi tố sau vụ nổ súng ở Khánh Hòa

Cảnh sát đã khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can liên quan vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng làm một người chết.

Vườn tiêu gần 10 năm tuổi bị chặt, nhổ gốc

Gần 80 trụ hồ tiêu đang cho thu hoạch ở huyện Bảo Lâm bị chặt ngang thân, nhổ gốc. Cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp