Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Triều Tiên quan ngại các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc

Chủ nhật - 05/03/2023 10:25
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong cho rằng với các cuộc tập trận quân sự, Hàn Quốc và Mỹ đã đẩy tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vào tình thế "nguy hiểm."   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triều Tiên quan ngại các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong cho rằng với các cuộc tập trận quân sự, Hàn Quốc và Mỹ đã đẩy tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vào tình thế "nguy hiểm."

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận chung. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng thông cáo báo chí được Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong đưa ra ngày 5/3, trong đó cho rằng với các cuộc tập trận quân sự, Hàn Quốc và Mỹ đã đẩy tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vào tình thế "nguy hiểm."
 
Thông cáo nêu rõ ngày 3/3, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận hàng không lần thứ 4 kể từ đầu năm tới nay trên vùng biển phía Tây Bán đảo Triều Tiên, trong đó huy động máy bay ném bom chiến lược B-1B và máy bay tấn công không người lái MQ-9 Reaper. Trước đó, hai nước này cũng diễn tập quân sự mô phỏng tình huống giả định sử dụng vũ khí hạt nhân. 
 
Theo Thứ trưởng Kim Son Gyong, các hành động của Mỹ và Hàn Quốc đang làm leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên. Do đó, Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế cần hối thúc hai nước ngừng ngay lập tức các cuộc tập trận chung. 
 
Hôm 3/3, Mỹ và Hàn Quốc thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận quân sự, mang tên "Lá chắn Tự do" dự kiến diễn ra liên tục từ ngày 13-23/3 tới.
 
Đây sẽ là cuộc tập trận chỉ huy chung mô phỏng trên máy tính giữa hai nước có thời gian dài nhất từ trước đến nay. Sự kiện này bắt đầu đồng thời với cuộc tập trận thực địa mới với quy mô lớn mang tên "Lá chắn chiến binh."
 
Phát biểu với báo giới, người phát ngôn USFK, Đại tá Isaac Taylor, cho biết cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" nhằm tăng cường năng lực phòng thủ và phản ứng của liên minh, theo đó chú trọng vào kịch bản diễn tập liên quan đến môi trường an ninh thay đổi, các bài học rút ra từ những cuộc xung đột gần đây.
 
Trong khi đó, cuộc tập trận "Lá chắn chiến binh" thể hiện khả năng và quyết tâm của liên minh nhằm đảm bảo thế trận phòng thủ tổng hợp để bảo vệ Hàn Quốc. Trước khi tiến hành cuộc tập trận "Lá chắn Tự do," Mỹ và Hàn Quốc có kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận quản lý khủng hoảng kéo dài 4 ngày.
 
Các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa, trong đó có cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
 
Theo TTXVN
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp