Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Yêu cầu chấm dứt các bãi giữ xe trái phép dọc bờ biển Nha Trang

Chủ nhật - 18/09/2022 04:38
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu UBND TP Nha Trang kiểm tra, chấm dứt các bãi trông giữ xe trái phép dọc bờ biển Nha Trang.
Yêu cầu chấm dứt các bãi giữ xe trái phép dọc bờ biển Nha Trang

Ngày 18/9, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản chỉ đạo về việc kiểm tra việc các điểm trông giữ xe hết giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động dọc bờ biển Nha Trang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND TP. Nha Trang kiểm điểm tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc quản lý các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú đã hết giấy phép hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên tổ chức trông giữ xe để thu tiền, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch của TP Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

bai giu xe chan bien anh 1

Một điểm trông giữ xe tại dọc công viên bờ biển Nha Trang. Ảnh: L.H.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu TP Nha Trang chỉ đạo kiểm tra và dừng ngay đối với các điểm trông giữ xe trái phép vẫn còn hoạt động trên địa bàn; giao Sở Tài chính tỉnh tổ chức kiểm tra hoặc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe dọc tuyến đường Trần Phú, các điểm giữ xe tại các bệnh viện trên địa bàn TP Nha Trang để chấn chỉnh việc giá sai quy định.

Địa phương yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật, đặc biệt các điểm trông giữ xe đã hết phép hoạt động nhưng vẫn tổ chức trông giữ xe để thu tiền.

Theo nguồn tin của phóng viên, dọc công viên bờ biển đường Trần Phú hiện có 7 điểm (3 bãi xe được giao thầu, 4 bãi xe đấu thầu) được TP Nha Trang cho thuê mặt bằng làm dịch vụ trông giữ xe có thu phí, không thu phí do Đội Thanh niên xung kích TP Nha Trang quản lý và ký hợp đồng với doanh nghiệp.

Hợp đồng được ký kết theo từng năm với hạn mức thầu thấp nhất là 10 triệu đồng/tháng/bãi và cao nhất là 70 triệu đồng/tháng/bãi.

Các nhà thầu được phép thu tiền gửi xe máy 5.000/ lượt (ban ngày), 10.000/lượt gửi (qua đêm) và ôtô thu 25.000/lượt. Tất cả 7 bãi giữ xe nói trên đã hết hợp đồng thuê bãi từ cuối năm 2021, chưa được đơn vị quản lý tổ chức đấu thầu và giao thầu trở lại nhưng hiện các bãi xe vẫn tổ chức giữ xe, thu phí trong suốt thời gian dài.

Khánh Hòa thông tin về các công trình chắn biển Nha Trang

Tỉnh Khánh Hòa cho biết đang thực hiện việc xử lý các công trình phía đông bờ biển Nha Trang, đồng thời lập đồ án quy hoạch theo hướng phục vụ cộng đồng là chính.

Nguồn tin: zingnews.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp