Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Hai tay vợt xuất sắc Medvedev và Alcaraz đã trở lại

Thứ hai - 20/02/2023 05:44
Cả hai tay vợt Medvedev và Alcaraz đều có chung một cảnh ngộ: Lên ngôi vị số một thế giới, sau đó chấn thương và mất ngôi vị số một. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hai tay vợt xuất sắc Medvedev và Alcaraz đã trở lại
Cả hai tay vợt Medvedev và Alcaraz đều có chung một cảnh ngộ: Lên ngôi vị số một thế giới, sau đó chấn thương và mất ngôi vị số một. Bước vào mùa giải 2023, trong khi Alcaraz không tham dự giải Úc mở rộng vì tiếp tục điều trị chấn thương, Medvedev bị loại tại vòng 3. Nhưng cả hai tay vợt đã trở lại mạnh mẽ để vô địch hai giải trong hệ thống ATP. 
 
Daniil Medvedev - Jannik Sinner (chung kết đơn nam Rotterdam Open 2023), Sinner nhắm đến lần đầu đánh bại Medvedev sau khi thua liên tiếp ở những lần trước.
 
 
Medvedev vô địch ATP 500 Rotterdam
Medvedev vô địch ATP 500 Rotterdam
Jannik Sinner chưa từng đánh bại Daniil Medvedev trong sự nghiệp và đây là cơ hội mới nhất cho thần đồng tennis nước Ý. Anh đang có thanh thế sau danh hiệu tại Montpellier và từ đầu tuần đã trình diễn một lối chơi quyết liệt dựa vào các pha đánh vào góc sân để buộc đối thủ phải di chuyển.
 
Chiến thuật đó được Sinner thể hiện ngay trong set 1 và có vẻ anh đã nghiên cứu rất nhiều băng hình từ những lần gặp Medvedev trước đây. Sinner đoạt break trước để bứt lên dẫn 4-1 nhưng Medvedev chuyển sang các pha đánh baseline kéo dài để đối phó, và 3 game thắng liên tiếp đưa set đấu trở lại thế quân bình. Nhưng ở ván 12, Sinner liên tiếp đưa Medvedev vào tất cả các góc sân có thể để mở khoảng trống lên lưới và anh đã có break quyết định để thắng 7-5 trong set 1, thắng 12 trong 17 lần lên lưới.
 
Nhưng Medvedev lấy lại sự bình tĩnh rất nhanh và từ vạch baseline liên tục dồn bóng vào góc để đáp trả Sinner. Trong set 2 Sinner mắc lỗi nhiều ngay từ đầu và Medvedev thắng 6-2 khá nhanh chóng ở set này. Sang set 3 thế trận càng nghiêng hẳn về Medvedev, anh có thêm 2 break point nữa trong khi Sinner lộ rõ sự mệt mỏi khi đấu trận thứ 8 trong 10 ngày qua. Thêm một chiến thắng 6-2 ở set quyết định và Medvedev chiến thắng trận chung kết sau 2 giờ 29 phút.
 
Danh hiệu Rotterdam Open 2023 là danh hiệu cấp độ ATP Tour thứ 16 trong sự nghiệp của Daniil Medvedev, trong đó 15 danh hiệu đến tại các giải sân cứng. Anh cũng sẽ trở lại top 10 thế giới, vượt qua Hubert Hurkacz và Holger Rune để lên thứ 9.
 
Trận chung kết giải đất nện Argentina Open là cuộc đối đầu giữa Alcaraz và Cameron Norrie.
 
Trận chung kết giải đất nện Argentina Open là cuộc đối đầu giữa Alcaraz và Cameron Norrie. Đây là 2 hạt giống hàng đầu của giải, vì thế trận đấu được chờ đợi sẽ diễn ra hấp dẫn. Tuy nhiên, diễn biến trên sân cho thấy Alcaraz tỏ ra vượt trội so với đối thủ.
 
Alcaraz (trái) đang trên đường giành lại danh hiệu số một thế giới
Alcaraz (trái) đang trên đường giành lại danh hiệu số một thế giới
 
Kết quả chung cuộc, Alcaraz đánh bại Norrie 6-3, 7-5 để giành chức vô địch. Đây là danh hiệu ATP Tour thứ 7 trong sự nghiệp của sao trẻ người Tây Ban Nha và là danh hiệu đầu tiên kể từ sau chức vô địch US Open năm 2022. 
 
Huấn luyện viên của Alcaraz, Juan Carlos Ferrero (cựu số 1 thế giới) tiết lộ tay vợt 19 tuổi đang rất quyết tâm tại sự kiện Grand Slam đất nện năm nay. 
 
"Anh ấy (Alcaraz) còn rất trẻ, anh ấy vẫn còn nhiều mục tiêu phải đạt được trong sự nghiệp của mình. Roland Garros chẳng hạn, đây là mục tiêu rất rõ ràng cho Carlos, sự kiện để thể hiện rõ nét tài năng trên mặt sân đất nện huyền thoại" Ferrero nói với Clay Tenis.
 
Roland Garros sẽ đánh dấu giải đấu lớn đầu tiên của Alcaraz kể từ khi anh trở thành nhà vô địch Grand Slam, gần nhất Alcaraz không thể dự Australian Open 2023 vì chưa bình phục chấn thương. Nhưng trước mắt, Alcaraz hướng tới 2 sự kiện lớn Indian Wells và Miami, tay vợt này đang là đương kim vô địch Miami vì thế anh muốn chơi thật tốt để có thêm số điểm lớn để đua số 1 thế giới với đàn anh Novak Djokovic.
 
Chấn thương đã lùi xa. Cả hai tay vợt cựu số một thế giới Medvedev và Alcaraz đang chuẩn bị thật tốt để đòi lại ngôi vị số một thế giới.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp