Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Pep Guardiola đang "mắc kẹt" cùng Erling Haaland?

Thứ năm - 23/02/2023 16:16
Lại một lần nữa Manchester City không thể có được chiến thắng khi mà tiền đạo chủ lực của họ là Erling Haaland tịt ngòi không thể nổ súng, mà lần này là trước RB Leipzig trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023. Và có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đang "mắc kẹt" trong những ý tưởng sử dụng chân sút này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Pep Guardiola đang "mắc kẹt" cùng Erling Haaland?
Lại một lần nữa Manchester City không thể có được chiến thắng khi mà tiền đạo chủ lực của họ là Erling Haaland tịt ngòi không thể nổ súng, mà lần này là trước RB Leipzig trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023. Và có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đang “mắc kẹt” trong những ý tưởng sử dụng chân sút này.
 
Manchester City rất khó có được chiến thắng khi Erling Haaland không thể ghi bàn.
Manchester City rất khó có được chiến thắng khi Erling Haaland không thể ghi bàn.
Trận đấu với RB Leipzig trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League 2022 - 2023 vừa qua, có thể nói là một trận đấu mà Manchester City xứng đáng là đội được đánh giá cao hơn nếu chỉ nhìn qua các chỉ số trận đấu. Đây là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chiếm tới 62% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 12 lần dứt điểm với số bàn thắng được kỳ vọng là 1.37, có 702 đường chuyền, 117 pha tấn công 46 pha tấn công nguy hiểm; so với 6 lần dứt điểm, số bàn thắng được kỳ vọng là 0.84, 436 đường chuyền, 94 pha tấn công 30 pha tấn công nguy hiểm của các cầu thủ RB Leipzig.
 
Nhưng cho dù có được thế trận vượt trội, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chỉ có thể có được 1 điểm mang về, sau khi bị RB Leipzig gỡ hòa vào phút thứ 70 của trận đấu. Và nếu nhìn tổng quát cả trận đấu, thì có 2 điểm đáng chú ý mà người ra rất dễ nhìn ra, đó là Erling Haaland không ghi được bàn thắng nào dù Manchester City có được thế trận chiếm ưu, và huấn luyện viên Pep Guardiola không thay đổi bất cứ vị trí nào trong suốt cả trận đấu.
 
Có một thực tế là kể từ khi Erling Haaland đến với Manchester City, lối đá của câu lạc bộ đã thay đổi theo chiều hướng phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của cầu thủ này. Dù đã ghi tới 26 bàn sau 24 vòng đấu, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại Hạng Anh mùa giải này, hơn tới 9 bàn so với người xếp thứ 2, nhưng để nói sự có mặt của Erling Haaland mang đến tác động tích cực cho nửa xanh thành Manchester thì lại là vấn đề khác. Như Thierry Henry từng phát biểu trên sóng CBS Sports, cựu danh thủ này cho rằng Manchester City dường như đã trở nên dễ bị bắt bài hơn với Erling Haaland.
 
Nếu nhìn lại những trận đấu mà Manchester City bị mất điểm ở mùa giải này, chúng ta không khó để nhận ra một điểm chung, đó là một khi Erling Haaland bị phong tỏa hoặc không có phong độ tốt để ghi bàn, thì câu lạc bộ này gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối phương. Chẳng hạn như những trận đấu trước Liverpool, Borussia Dortmund, Brentford, Manchester United, Nottingham hoặc RB Leipzig mới đây, dù đều có thế trận vượt trội trước đối phương, nhưng một khi Erling Haaland không thể ghi bàn, gần như Manchester City không thể chiến thắng.
 
Không phải là Pep Guardiola không nhận ra được vấn đề này, nhưng để chỉnh sửa nó thì lại là vấn đề không hề đơn giản. Như Thierry Henry nói, mọi người có thể thấy Pep Guardiola đang cố tìm ra hệ thống phù hợp với Erling Haaland, nhưng ở những trận đấu lớn, trước những đối thủ mạnh, những đối thủ mà Manchester City không thể chiếm được ưu thế về kiểm soát bóng, thì Erling Haaland sẽ gần như không thể chạm vào bóng, cũng như đồng đội không thể tìm thấy sự kết nối với cầu thủ này. Và rõ ràng là điều đó đang xảy ra.
 
Việc huấn luyện viên Pep Guardiola không có bất cứ sự thay thế nào dù bị gỡ hòa ở phút 70, tức là vẫn còn ít nhất 20 phút nữa để tìm kiếm một trận thắng, cũng phần nào cho thấy sự lúng túng trong việc thay đổi lối chơi. Dù vẫn còn những hảo thủ như Phil Foden, Julian Alvarez, Kalvin Phillips… trên băng ghế dự bị, nhưng khi không có Kevin De Bruyne trên sân, rất khó để thay đổi lối chơi xoay quanh Erling Haaland mà đội bóng đang chấp hành vì rõ ràng là Julian Alvarez có lối chơi hoàn toàn khác.
 
Rõ ràng là Pep Guardiola đang rất khó xử với Erling Haaland, khi ông vừa phải tìm kiếm sơ đồ chiến thuật phù hợp với tiền đạo này, lại rất khó để cho tiền đạo này ngồi dự bị hoặc thay thế trong trận đấu. Nhưng nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, khả năng không nhỏ là Manchester City sẽ phải trắng tay trong mùa giải này.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp